Đào tạo tín chỉ là gì? Các công bố khoa học về Đào tạo tín chỉ

Đào tạo tín chỉ là một hình thức đào tạo trong giáo dục đại học, nơi sinh viên phải tích lũy một số tín chỉ nhất định để hoàn thành một chương trình học. Mỗi mô...

Đào tạo tín chỉ là một hình thức đào tạo trong giáo dục đại học, nơi sinh viên phải tích lũy một số tín chỉ nhất định để hoàn thành một chương trình học. Mỗi môn học được gán một số tín chỉ tương ứng với mức độ khó và thời gian cần để hoàn thành nó. Sinh viên cần hoàn thành toàn bộ số tín chỉ yêu cầu để đạt được bằng cấp. Đào tạo tín chỉ giúp sinh viên tùy chọn và tăng cường kiến thức trong những lĩnh vực họ quan tâm hoặc phù hợp với kế hoạch nghề nghiệp của mình.
Đào tạo tín chỉ là một phương pháp đào tạo linh hoạt trong giáo dục đại học. Thay vì theo hình thức đào tạo theo chương trình học cố định, sinh viên có thể chọn và tạo ra một chương trình học linh hoạt dựa trên số lượng tín chỉ cần thiết để đạt được bằng cấp.

Mỗi môn học trong đào tạo tín chỉ được gán một số tín chỉ, thường từ 1 đến 4 tín chỉ, tương ứng với mức độ khó và thời gian cần để hoàn thành môn đó. Sinh viên cần tích lũy đủ số tín chỉ yêu cầu bởi trường đại học để đạt được bằng cấp. Số tín chỉ yêu cầu thường khác nhau tùy theo chương trình học và ngành học.

Đào tạo tín chỉ cho phép sinh viên chọn các môn học mà họ quan tâm hoặc phù hợp với lĩnh vực nghiên cứu và kế hoạch nghề nghiệp của mình. Sinh viên cũng có thể hoàn thành các tín chỉ qua các khóa học trực tuyến, khóa học mùa hè hoặc bằng cách chuyển đổi tín chỉ từ các trường đại học khác.

Đào tạo tín chỉ thường có sự linh hoạt cao, cho phép sinh viên tự quản lý thời gian học tập và tiến độ hoàn thành. Điều này giúp sinh viên tạo ra một chương trình học linh hoạt và tận dụng tối đa các cơ hội học tập theo nhu cầu cá nhân.
Chi tiết hơn về đào tạo tín chỉ trong giáo dục đại học gồm các yếu tố sau:

1. Số tín chỉ: Mỗi môn học trong đào tạo tín chỉ được gán một số tín chỉ cụ thể. Số tín chỉ thường từ 1 đến 4, nhưng có thể có sự khác biệt tùy thuộc vào trường đại học và chương trình học. Sinh viên cần tích lũy đủ số tín chỉ yêu cầu để đạt được bằng cấp, được quy định bởi trường đại học.

2. Tự chọn môn học: Đào tạo tín chỉ cho phép sinh viên tự chọn các môn học để học. Chương trình học không kiểm soát đầy đủ môn học mà sinh viên phải lựa chọn. Sinh viên có thể tạo ra một chương trình linh hoạt dựa trên sở thích cá nhân, lĩnh vực quan tâm và kế hoạch sự nghiệp.

3. Thời gian học tập: Sinh viên có sự linh hoạt trong việc quyết định thời gian học tập. Họ có thể lựa chọn học một môn trong một học kỳ hoặc chia chương trình học thành nhiều kỳ học khác nhau trong một năm. Điều này giúp sinh viên quản lý thời gian một cách linh hoạt và tăng cường khả năng tự điều chỉnh.

4. Đánh giá kết quả: Tương tự như với các hình thức đào tạo khác, đặc điểm của đào tạo tín chỉ là sinh viên vẫn phải hoàn thành các nhiệm vụ, bài kiểm tra và tham gia vào quá trình đánh giá kết quả để đạt điểm cuối kỳ.

5. Khả năng chuyển đổi: Sinh viên cũng có thể chuyển đổi các tín chỉ từ các trường đại học khác. Điều này cho phép sinh viên tự do học tập và tích lũy tín chỉ từ nhiều nguồn khác nhau.

Qua đó, đào tạo tín chỉ mang lại cho sinh viên sự linh hoạt, sự tự chọn và tiện lợi trong việc hoàn thành chương trình học. Nó cho phép sinh viên tận dụng tối đa các khóa học và tạo ra một chương trình học phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cá nhân.

Các bài báo, nghiên cứu, công bố khoa học về chủ đề đào tạo tín chỉ:

Chương Trình Đào Tạo Cha Mẹ Dựa Trên Cộng Đồng Cho Các Gia Đình Có Trẻ Mẫu Giáo Có Nguy Cơ Rối Loạn Hành Vi: Mức Độ Sử Dụng, Hiệu Quả Chi Phí và Kết Quả Dịch bởi AI
Journal of Child Psychology and Psychiatry and Allied Disciplines - Tập 36 Số 7 - Trang 1141-1159 - 1995
Tóm tắt Một tỷ lệ đáng kể trẻ em mắc rối loạn hành vi gây rối không nhận được hỗ trợ sức khoẻ tâm thần. Mức độ sử dụng thấp nhất xuất hiện ở những nhóm mà trẻ em có nguy cơ cao nhất. Để nâng cao khả năng tiếp cận, sẵn có và hiệu quả chi phí của các chương trình đào tạo cha mẹ, thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng này đã so sánh một chương trình đào tạo cha mẹ dựa trên ...... hiện toàn bộ
#đào tạo cha mẹ #rối loạn hành vi #hiệu quả chi phí #trẻ em mẫu giáo #can thiệp tâm lý
Tăng cường tính toàn vẹn của các bó chất trắng ở trẻ em có đào tạo bằng bàn tính Dịch bởi AI
Human Brain Mapping - Tập 32 Số 1 - Trang 10-21 - 2011
Tóm tắt Các chuyên gia về bàn tính, những người có kỹ năng tính toán tâm trí dựa trên bàn tính (AMC), có khả năng xử lý các con số qua một bàn tính tưởng tượng trong tâm trí và thể hiện khả năng phi thường trong tính toán tâm trí. Các nghiên cứu hành vi chỉ ra rằng các chuyên gia bàn tính sử dụng chiến lược hình ảnh trong việc giải quyết các vấn đề số, và các nghi...... hiện toàn bộ
Những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động đào tạo theo học chế tín chỉ tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
800x600 Bài viết trình bày một số thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện học chế tín chỉ tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSP TPHCM) giai đoạn 2010 – 2013; trên cơ sở đó, đề xuất một số biện pháp nâng cao hiệu quả quản lí hoạt động học tập theo học ...... hiện toàn bộ
#học chế tín chỉ #thuận lợi #khó khăn #biện pháp quản lí
Thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên Trường Đại học Tân Trào trong đào tạo theo tín chỉ
Tạp chí Giáo dục - Tập 22 Số 9 - Trang 34-39 - 2022
The reality in the training in the world as well as in Vietnam has proven the superiority and effectiveness of the credit-based training management model. One of the merits of this form is promoting students’ ability to self-study and self-research, thus developing their creativity and initative in learning. This study shows that the development of scientific research capacity for students of Tan ...... hiện toàn bộ
#Reality #solutions #efficiency #competence #scientific research #students #credit-based training
Chất lượng đào tạo giáo dục thể chất tại trường Đại học Tài chính – Marketing
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá chất lượng đào tạo giáo dục thể chất tại Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM), bằng việc khảo sát 327 sinh viên năm 3 và năm 4. Công cụ Cronbach’s alpha, EFA và phân tích hồi quy bội được sử dụng, với phần mềm SPSS 20.0. Kết quả đã đưa ra được mô hình chất lượng đào tạo giáo dục thể chất tại UFM gồm 6 nhân tố, sắp xếp theo thứ tự độ mạnh giảm dần:...... hiện toàn bộ
#chất lượng đào tạo giáo dục thể chất #HEdPERF #Khoa Giáo dục quốc phòng và Giáo dục thể chất #Trường Đại học Tài chính – Marketing.
Chương trình đào tạo giáo viên tiểu học theo tín chỉ ở Anh và Úc
800x600 Bài viết cung cấp một số thông tin về thực tiễn đào tạo giáo viên tiểu học theo hệ thống tín chỉ ở một số nước tiên tiến. Trên cơ sở xem xét các chương trình đào tạo giáo viên tiểu học của Anh và Úc, bài viết khái quát và phân tíc...... hiện toàn bộ
Chương trình môn học trong đào tạo theo học chế tín chỉ
800x600 Bài viết biện luận cho việc gọi tên “chương trình môn học” thay cho “đề cương bài giảng”, và tập trung vào việc mô tả phân tích các đặc điểm cơ bản của một chương trình môn học trong đào tạo theo học chế tín chỉ trên thê...... hiện toàn bộ
Nâng cao năng lực nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên khoa Địa lí thông qua hệ thống bài tập thực hành môn “Lí luận và phương pháp dạy học Địa lí” trong đào tạo theo học chế tín chỉ
800x600 Với yêu cầu hạn chế thời gian lên lớp, tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu, phát huy năng lực nghiệp vụ cho sinh viên (SV) các trường sư phạm,… bài tập thực hành (BTTH) là một trong những giải pháp cơ bản có thể giải quyết được mâu thuẫn: nâng cao chất lượng dạy học với việc giả...... hiện toàn bộ
Quan điểm người học là trung tâm và vai trò của người thầy trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ
Đào tạo đại học theo hệ thống tín chỉ là phương thức đào tạo tiến bộ, mềm dẻo, linh hoạt, gắn với quan điểm người học là trung tâm. Với nhiều ưu điểm và khác biệt so với đào tạo theo niên chế, phương thức đào tạo này đặt ra yêu cầu đối với giảng viên là phải giảng dạy theo các phương pháp tích cực và sinh viên phải coi trọng việc tự học của mình. Với quan điểm người học là trung tâm, vai trò của n...... hiện toàn bộ
#tín chỉ #đào tạo theo hệ thống tín chỉ #người học là trung tâm #vai trò của người thầy #phương pháp giảng dạy #chất lượng đào tạo
Tổng số: 79   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 8